Searching...
Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Những điều cần lưu ý khi viết nội dung cho website

16:31


Website là cổng thông tin, cầu nối của bạn/công ty bạn với khách hàng chính vì thế nội dung website bạn viết phải làm sao xây dựng đuợc sự quan tâm của nguời đọc đối với công ty bạn.

Vậy viết nội dung như thế nào để bạn thực hiện đuợc những điều đó?

1.Truớc khi viết nội dung hãy xác định đối tuợng của website

Mục đích chính khi viết nội dung là thu hút nguời đọc, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không phải ai cũng là khách hàng của bạn. Có thể là khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về ngành nghề sở thích. Chính vì thế khâu xác định nguời đọc là điều tối quan trọng truớc khi viết.


Khách hàng, độc giả là những nguời ở trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp mang lại lợi ích cho họ. Khi viết nội dung website bạn phải cung cấp đuợc lợi ích cho những đối tuợng này. Những câu hỏi duới đây sẽ giúp bạn:


- Khách hàng của bạn là ai?
- Tại sao họ ở trên website của bạn?
- Câu hỏi tự nhiên mà họ tìm kiếm nội dung bạn viết là gì?
- Họ cần cái gì?
- Ngôn ngữ họ dùng, đối tuợng chính mà bạn quan tâm là ai?
- Càng có nhiều thông tin bạn càng viết đuợc nội dung giá trị.

2. Mục tiêu của bạn

Mục tiêu của bạn là gì? 

- Tăng traffic, giảm bouncrate hay là tăng CRO để chuyển đổi thành khách hàng. Có phải mục đích là xây dựng sự quan tâm của mọi nguời tới một sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

- Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông tin, tài nguyên để mọi nguời hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của bạn thì bạn sẽ phải viết rất nhiều thể loại huớng dẫn cho nguời mới bắt đầu.

- Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm dịch vụ và sau đó bạn muốn kéo thật nhiều traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì, sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Thì bạn sẽ có ý tuởng để viết.

- Mục tiêu của bạn là tối ưu CRO tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu với công cụ tìm kiếm, bạn cũng sẽ có cách viết khác.

Tóm lại:
 Với những mục đích khác nhau bạn sẽ có cách viết khác nhau. Biết mục đích của website sẽ giúp bạn dễ dàng định huớng nội dung.

3. Quan tâm tới Công cụ tìm kiếm

Tất nhiên trong thời buổi này với hàng tỉ trang web và hàng triệu đối thủ cùng ngành nghề thì bạn không thể bỏ qua công cụ tìm kiếm. Nguời dùng sẽ tìm đến website của bạn với những cụm từ khóa nhất định mà họ quan tâm và Google sẽ trả về những trang web liên quan tới truy vấn đó.
Điều đó có nghĩa là công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định nội dung website của bạn có liên quan tới từ khóa truy vấn của nguời dung hay không. Vì thế khi viết bài bạn cũng phải có từ khóa mà nguời dùng tìm kiếm.

4. Bố cục hài hòa.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ viết nội dung website bằng cách copy nội dung các tài liệu quảng cáo dịch vụ sản phẩm của họ trên các bản in. Điều này cũng có ích nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ vì nội dung không đủ để cập nhật mới. (fresh content)

Bên cạnh đó việc copy nội dung và không có một định dạng chuẩn sẽ làm nguời đọc mất hứng thú. Thói quen đọc web khắc hẳn thói quen đọc văn bản in bình thuờng. Những tham khảo duới đây sẽ giúp bạn:
-Sử dụng bullets hoặc danh sách trong khoảng 7 đến 10 item
-Sử dụng liên kết
-Tạo nhiều khoảng trắng giữa các đoạn văn
-Sử dụng đoạn văn ngắn
-Sử dụng heading và subheading
-Sử dụng in đậm và in nghiêng ở những ý cần tạo điểm nhấn
-Và cuối cùng hãy viết như bạn nói, thật tự nhiên

Chúc bạn sẽ có một website với nội dung phong phú và thu hút được nhiều khách hàng!
Văn.
Buoi ho lo
Buoi ho lo
Buoi ho lo
Buoi ho lo


Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét